“เพชร กรุณพล” ปล่อยวลีเด็ด “ก้มโค้งให้ประชาชน ยืนตรงต่อหน้าเผด็จการ”

              ก่อนจะเริ่มปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรก “เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ“ ผู้สมัครหมายเลข 6 ในนาม ‘พรรคก้าวไกล’ ได้ลงพื้นที่หาเสียงเมื่อวันเสาร์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมาตั้งแต่เช้าตรู่ ณ ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายตลาดเคหะทุ่งสองห้องและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

              และในเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวหลายสำนักต่างไปรอทำข่าวการปราศรัยใหญ่ของเพชร กรุณพล ผู้สมัครหมายเลข 6 พร้อมผู้สนับสนุนต่างจับจองที่นั่งรอฟังการปราศรัยของเพขร กรุณพล  ณ สนามกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 พหลโยธิน32  นำทีมโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและส.ส มาให้กำลังใจและปราศรัย

ก่อนที่เพชร กรุณพล จะขึ้นเวทีปราศรัยสมาชิกพรรคก้าวไกลได้ตบเท้าขึ้นปราศรัยกันเพื่อขอโอกาสให้เพชร กรุณพล ได้เข้าสภา แล้วเมื่อสมาชิกพรรคได้ส่งไม้ต่อให้เพชร กรุณพล เขาไม่ใช่แค่นักแสดงที่มากผีมือเท่านั้น แต่เพชรมีวาทะเฉียบคม ทุกคำปราศรัยเรียกเสียงตบมือและเสียงกรี๊ดจากประชาชนผู้ชื่นชอบและสนับสนุน

              พร้อมกันนี้เพชรได้ยืนยันว่าเขาเติบโตที่แขวงลาดยาว เขตจตุจักรและอยู่จตุจักรมาเกือบสามสิบปีเพื่อลบข้อสงสัยของพี่น้องชาวจตุจักร พร้อมกับตอบคำถามที่ถามว่า เป็นดาราดี ๆ ไม่ชอบมาเดินตากแดดให้ตัวดำและเหนื่อยทำไม ซึ่งเพชรยอมรับว่าเหนื่อยมาก ชีวิตนี้ไม่เคยเหนื่อยต้องเดินวันละ 10 กิโล แต่เพชรยอมรับว่าพี่น้องที่อยู่ในช่วงข้าวยากหมากแพงเหนื่อยกว่าเขาหลายเท่า และอยากช่วยพ่อแม่พี่น้องให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ ขณะนั้นเพชรได้หยุดพูดเพราะน้ำตามาจุกอก เวลานั้นประชาชนที่ฟังปราศรัยต่างตะโกนว่า ‘เพชรสู้ ๆ สู้ ๆ ให้ชนะ’

              แล้วเมื่อเพชรปราศรัยต่อพร้อมน้ำเสียงหนักแน่นเพื่อขอโอกาสจากประชาชนให้เขาได้เข้าสภา พร้อมวลีเด็ดกระแทกใจที่ว่า ‘เราจะก้มโค้งให้ประชาชน แต่เราจะยืนตรงต่อหน้าเผด็จการ’ หลังจากเพชร กรุณพลก้าวลงจากเวทีก็เป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรคก้าวไกลก็ขึ้นมาปราศรัยต่อเรียกเสียงตบมือไม่น้อยไปกว่าผู้สมัครเลย

              พร้อมปิดท้ายว่า 30 มกราคม นี้เข้าคูหากาเบอร์ 6 “เพชร กรุณพล”

Related posts